Những bài tập thể dục giảm cân nhanh, mỗi ngày giảm 2kg!

Những bài tập thể dục giảm cân nhanh, mỗi ngày giảm 2kg!

Bài tập HIIT là gì?

HIIT là một phương pháp tập thể dục không có một công thức cụ thể, kết hợp nhiều động tác khác nhau trong khoảng thời gian ngắn 15-20 phút. Ba giai đoạn tập HIIT: khởi động – tăng tốc – chậm dần và nghỉ.

HIIT là một biện pháp tập thể dục đốt cháy mỡ trong thời gian ngắn
(Nguồn: Internet)

HIIT được xem là một trong những xu hướng giảm mỡ hiện nay mà được khá nhiều chuyên gia thể hình ưu chuộng. Tập HIIT thường xuyên sẽ đảm bảo cho hệ tim mạch và tuần hoàn của bạn được hoạt động tốt nhất, giúp cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai và thân hình gọn gàng.

6 Động tác tập HIIT giúp các nàng giảm cân cấp tốc trong vòng 1 tuần

Lưu ý trước khi tập là những động tác này phải được thực hiện đảm bảo trong 15 phút mỗi ngày nhé. Còn vây giờ hãy xem ngay hướng dẫn các bài tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần với HIIT nhé!

Nhảy Jump Jack

  • Đứng thẳng lưng, hai châm chụm lại, 2 tay ép sát vào đùi.
  • Nhảy bật lên, đồng thời đưa chân sang 2 bên, 2 tay nâng cao chạm vào nhau, rồi sau đó trở về tư thế cũ.
  • Thực hiện động tác 20 lần, bật nhảy liên tục.

Lưu ý rằng hãy thực hiện động tác nhanh, dứt khoát, tư thế chắc chắn. Động tác thực hiện ngày thứ nhất.

Động tác Squat

  • Đứng thẳng lưng, chân dang rông bằng vai, chân trái nhót gót, chân phải để nguyên, tay ép sát hông.
  • Nhún xuống ở tư thế ngồi, sao cho bắp chân và bắp đùi tạo thành tư thế vuông góc, mông đẩy ra đằng sau. Tay nâng lên, đưa thẳng về phía trước. Từ đầu tới hông là một đường chéo.

Lưu ý thực hiện động tác vào ngày thứ 2, làm 20 lần, rồi kết hợp liên tục với động tác 1.

Động tác nâng cao đùi

  • Lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, khép 2 tay bên hông.
  • Thực hiện chạy nâng cao đùi bằng cách chân phải nâng cao ngang bụng, tay phải đưa ra đằng sau, tay trái co lên trước mặt. Sau đó đổi chân, đến lượt tay trái đưa ra sau và nâng chân trái.

Thực hiện động tác 20 lần vào ngày thứ 3, lưu ý và động tác nhanh, dứt khoát nhưng đảm bảo lưng thẳng và tay và chân đúng tư thế. Bạn có thể kết hợp với các động tác trên hoặc thực hiện 20 lần liên tục rồi nghỉ 3 phút, sau đó lặp lại động tác.

Leo núi – Mountain Climber

  • Lót miếng tập hoặc thảm dưới sàn, người nằm xuống đất, tay chống thẳng lên, chân duỗi thẳng chạm sàn. (giống động tác hít đất nhưng bạn dùng tay đỡ cơ thể).
  • Chú ý, lưng, cổ phải giữ thẳng, siết bụng lại sau đó kiễng hai mũi chân lên chạm sàn, phần lưng không được thấp. Sau đó nâng chân trái áp sát vào người, mũi chân không chạm thảm.
  • Đưa chân trái trở về vị trí ban đầu với tới lượt nâng chân phải.

Lưu ý là bật nhảy 2 chân liên tục. Động tác hơi giống với nâng cao đùi. Thực hiện 20 lần vào ngày thứ 4. Kết hợp với 3 động tác trên, giữa mỗi động tác nghỉ 3 phút.

Đá chân sang bên – Side kick

  • Động tác này khá giống như bạn đang luyện võ. Đứng thẳng lưng, chân mở rộng hơi bằng vai, hai tay nắm lại, co lên và đặt trước ngực.
  • Co chân phải lên và đá thẳng sang bên phải. sao cho lưng vẫn giữ thẳng, không khom người, chân cũng duỗi thẳng. Đá xong rút chân về, thực hiện 15 lần chân phải rồi đổi sang chân trái.

Động tác Burpees

  • Chống hai tay xuống sàn, chân chụm lại, mũi chân chạm sàn. Từ cổ, vai, lưng, mông là một đường chéo thẳng. Bạn nên lưu ý là phải dùng siết eo lại để giữ thăng bằng, không để eo hay người chạm sàn.
  • Giữ nguyên tay thẳng, hai chân chụm nhảy về phía trước, co gối, kiễng mũi chân. Rồi nhảy chân lại về phía sau về tư thế ban đầu.

Thực hiện động tác liên tục 20 lần, lưu ý là bật nhanh, tư thế chắc và hông phải thấp hơn lưng. Thực hiện bài tập vào ngày thứ 6, lúc này cơ thể bạn đã quen với cường độ luyện tập, hãy kết hợp các động tác ở trên lại, mỗi lần chuyển động tác hãy nghỉ 3 phút.

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập HIIT

Nên khởi động  trước khi tập HIIT (Nguồn: Internet)

  • Bạn nên khởi động 30 phút chạy làm nóng trước khi tập HIIT
  • Thực hiện từ dễ đến khó, những ngày đầu nên thực hiện từ từ, về sau sẽ tăng tốc để tránh trấn thương.
  • Ăn no trước khi tập từ 2-3 tiếng.
  • Bấm đồng hồ 15 phút canh giờ và không để bị lỡ nhịp.
  • Uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày, vào các ngày tập luyện thì bổ sung nhiều nước hơn.
  • Để hỗ trợ giảm cân cấp tóc bạn nên kết hợp với chế độ ăn kiêng như chế độ ăn Low Carb, chế độ ăn GM Diet, Asian Diet, hạn chế dầu mỡ, đồ xào. Bổ sung các thực phẩm từ thịt trắng, không ăn tinh bột sau 8 giờ tối.

Với 6 bài tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần trên đây, các nàng sẽ không phải lo hại đến sức khỏe. mà lại bảo vệ cơ thể khỏe mạnh và săn chắc sau khi giảm cân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư Vấn 24/7