Chia sẻ nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân hiệu quả nhất!

Chia sẻ nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân hiệu quả nhất!

Nên tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối?

Tập thể dục buổi sáng kích hoạt một số gen có trong cơ bắp, giúp hấp thu mỡ và đường để chuyển hóa thành năng lượng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các gen này hoạt động mạnh hơn vào ban ngày và nó sử dụng nhiều oxy, giúp đốt cháy nhiều calo. Ngược lại, khi tập thể dục buổi tối, cơ bắp sẽ sử dụng ít oxy. Vì thế, nếu bạn muốn đốt cháy lượng calo vào buổi tối tương đương với bài tập buổi sáng thì phải tập lâu hơn.

Với những vận động viên chuyên nghiệp, để có kết quả tập luyện tốt hơn thì họ tường tập luyện vào buổi tối. Thời gian này, việc tập luyện của họ sẽ đỡ mệt hơn và họ có thể tập luyện trong thời gian dài để rèn luyện tốt các kỹ năng.

Để giảm cân hiệu quả thì bạn nên tập thể dục vào lúc nào?

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì tốt nhất bạn nên ưu tiên tập thể dục vào buổi sáng. Khi tập thể dục buổi sáng, cơ thể sẽ chuyển hóa mỡ thành năng lượng tốt hơn, giúp đốt cháy nhiều calo dư thừa. Điều này có thể là do HIF1-alpha – một loại protein quản lý sinh lý học cơ thể quyết định.

Tập luyện thể dục giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Tập thể dục lúc nào để giảm cân hiệu quả còn phụ thuộc vào thói quen ăn sáng của bạn. Một nghiên cứu ở Anh năm 2019 đã chỉ ra rằng, nếu bạn tập thể dục trước khi ăn sáng thì có thể đốt cháy gấp đôi lượng mỡ thừa so với việc tập luyện sau khi ăn. Bởi vì khi bạn chưa ăn sáng, cơ thể sẽ phải tăng cường chuyển hóa mỡ thành năng lượng để bạn tập luyện.

Bên cạnh đó, ăn sáng sau khi tập thể dục cũng có tác dụng điều hòa lượng insulin bên trong cơ thể, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nhờ đó, tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bạn vẫn có thể tập thể dục vào buổi tối

Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên tập thể dục vào buổi tối. Thông thường, những bài tập nhẹ nhàng vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm stress hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn.

Vì thế, để giảm cân hiệu quả trước hết bạn cần duy trì thói quen tập thể dục đều đặn. Với những người trên 18 tuổi nên tập luyện ít nhất 20 phút/ngày với những bài tập nhẹ nhàng như đạp xe, yoga, đi bộ… Nếu bạn lựa chọn những bài tập mạnh, tiêu hao năng lượng nhiều thì chỉ cần khoảng 10 phút/ngày.

Trên đây là những lý giải giúp bạn tìm ra bí quyết để tập thể dục giảm cân hiệu quả.Tập thể dục buổi sáng hay tối chỉ giúp bạn giảm cân nhanh hay chậm hơn một chút. Điều quan trọng nhất là bạn cần ý thức được tầm quan trọng của tập thể dục và thực hiện nó mỗi ngày. Nhớ bổ sung thêm chế độ ăn dinh dưỡng nhiều rau củ quả để sở hữu làn da đẹp và mịn màng, bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư Vấn 24/7