ĂN SUNG CÓ BÉO KHÔNG? CÁCH GIẢM CÂN BẰNG SUNG RẤT ĐƠN GIẢN, DỄ THỰC HIỆN !

Ăn sung có béo không là vấn đề được nhiều chị em bàn luận, trao đổi trên các diễn đàn làm đẹp. Bởi trong quả sung nhỏ bé nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể. Vậy thực hư ăn sung có tốt không? Có giúp giảm cân không?

Ăn sung có tốt không?

Sung là loại quả có hình tròn, vỏ màu xanh, vị chát, tính bình, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích, thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, không ít chị em hoài nghi ăn sung có béo không? Trước khi trả lời vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu những công dụng bất ngờ từ quả sung.

  • Kháng viêm, diệt khuẩn

Trong trái sung có 2 loại axit malic và axit citric có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn, nấm gây ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét. Nhờ vậy quả sung được dùng để chữa trị các bệnh viêm da, mụn nhọt, ghẻ lở, đồng thờ,i giúp vết thương nhanh lành hơn.

  • Chữa đau đầu 

Ít ai ngờ rằng, quả sung nhỏ bé lại có tác dụng chữa bệnh đau đầu. Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng quả sung lấy nhựa bôi lên 2 bên thái dương hoặc đun nước lá sung để uống, chứng đau đầu sẽ giảm dần và biến mất.

  • Chữa viêm họng 

Theo Đông y, quả sung được dùng như một vị thuốc chữa viêm họng, ho khan, ho đờm, dát cổ rất tuyệt vời.

Chỉ cần cắt đôi quả sung ngâm với mật ong, mồi lần ngậm một miếng sung kèm mật ong và nuốt trôi từ từ xuống cổ họng, tình trạng ho của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

  • Ngăn ngừa loãng xương 

Trái sung là nguồn cung cấp canxi, kali vô cùng dồi dào. Đây là 2 chất không thể thiếu trong quá trình phát triển và chống lão hóa xương.

Không chỉ vậy, tinh chất trong quả sung còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tích cực, giải phóng nhanh chóng lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

  • Tốt cho sinh lý nam giới 

Sung có vị chát nên ít người thích ăn, tuy nhiên đây là loại quả chứa lượng tinh chất rất tốt để giúp tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

Ăn sung có béo không?

Sung là loại quả mọc theo chùm ở cành và thân cây, mỗi chùm khoảng 2 – 20 quả, được chia thành 2 loại phổ biến là sung nếp và sung tẻ.

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, cụ thể cứ 100g quả sung cung cấp 75kcal, trong đó không chứa chất béo.

Như vậy, với lượng calories khá thấp, ăn quả sung không hề gây ra tình trạng béo phì hay tăng cân không kiểm soát. Tuy nhiên, liệu ăn sung có giảm cân không?

Theo đánh giá, trái sung rất giàu hàm lương chất xơ và vitamin C giúp giải quyết mỡ thừa hữu hiệu.

Cụ thể, chất xơ có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất nhằm đào thải mỡ thừa ra ngoài cơ thể.

Bên cạnh đó, vitamin C lại có tác dụng ngăn ngừa quá trình tích lũy chất béo ở các vị trí bụng, lưng, đùi, dưới bắp chân và bắp tay.

Tổng quát chung, ăn sung không hề gây mập, tăng cân mà ngược lại hỗ trợ giảm cân, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Các cách giảm cân bằng sung phổ biến tại nhà

Nếu đang trong chế độ ăn kiêng, bạn có thể sử dụng trái sung vào thực đơn ăn uống để tăng hiệu quả giảm mỡ. Tìm hiểu ngay 4 cách ăn sung giảm cân dưới đây.

Ăn sung muối giảm cân

Sung muối là món ăn phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Khi dùng sung muối trong các bữa ăn sẽ giúp nhanh no, giảm khẩu phần ăn nạp vào cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm béo nhanh chóng, hiệu quả.

  • Rửa sạch sung với nước rồi để ráo
  • Bổ đôi, ngâm với giấm hoặc nước muối trong 15 phút
  • Cho nước, đường và muối vào hộp nhựa hoặc hũ thủy tinh
  • Bỏ thêm tỏi, ớt đã cắt lát mỏng
  • Sau đó đổ sung vào hột nhựa ngâm trong 2 – 3 ngày là ăn được

Giảm béo với nước ép sung Mỹ

Qủa sung Mỹ có vị chát nhẹ hơn sung ta, nên thường được lựa chọn để làm nước ép uống giảm cân. Đặc biệt, khi kết hợp với mật ong, không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn làm đẹp da, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Cách làm nước ép quả sung:

  • Rửa sạch sung với nước muối
  • Bổ quả sung thành 2 hoặc 3 miếng rồi bỏ vào máp ép, lọc lấy nước
  • Pha thêm 2 thìa mật ong với nước ép sung
  • Để cóc nước ép vào ngăn mát tủ lạnh rồi uống sau bữa ăn

Uống nước lá sung giảm cân

Ngoài quả thì lá sung cũng chứa khoáng chất giúp giảm mỡ. Thực hiện kiên trì cách đun nước lá sung uống hàng ngày, sau 1 – 2 tháng cân nặng của bạn sẽ giảm rõ rệt.

  • Sử dụng 10 – 20 lá sung xanh rửa sạch với nước
  • Cho lá sung vào nồi nước đun khoảng 5 phút tắt bếp
  • Chắt nước lá sung ra cốc để nguội và uống

Ăn sung xanh giảm cân

Ăn quả sung trực tiếp cũng là một cách để giảm cân, loại bỏ chất béo hiệu quả. Hơn nữa cách ăn này vừa đơn giản, dễ làm, không tốn thời gian chế biến.

Bạn chỉ cần rửa sạch quả sung với nước muối, sau đó bổ đôi thành 2 mảnh là được.

Kết hợp ăn sung với bột canh, chanh, ớt sẽ kích thích vị giác và giảm vị chát giúp dễ ăn hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, một ngày chỉ nên ăn 7 – 10 quả sung để vừa mang lại hiệu quả giảm cân vừa không ảnh hưởng tới sức khỏe, dạ dày và hệ tiêu hóa.

Với 4 công thức giảm cân bằng sung trên đây, bạn hoàn toàn có thể đánh bay những mô mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, đồng thời xóa tan mỗi lo lắng “ăn sung có béo không”.

Lưu ý khi ăn sung giảm cân

Ăn sung có tốt cho dạ dày không?

Nhiều người thường quan niệm bị đau dạ dày không nên ăn sung, sợ tình trạng viêm loét sẽ nặng hơn. Trên thực tế, những người bị đau dạ dày hoàn toàn có thể ăn sung như một vị thuốc để chữa bệnh.

Bởi tinh chất trong quả sung có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn rất tốt, nên được dân gian lưu truyền là bài thuốc chữa bệnh dạ dày bằng hiệu quả ngay tại nhà

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng quả sung với liều lượng phù hợp, tránh ăn quá nhiều sẽ bị phản tác dụng.

Bà bầu ăn sung có tốt không?

Sung nếp và sung tẻ đều giàu dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Có thể kể tới một số tác dụng của quả sung với mẹ bầu như sau:

  • Ngăn ngừa cảm giác buồn nôn, ốm nghén
  • Ổn định nhịp tim và huyết áp
  • Kích thích khả năng tiết sữa
  • Cải thiện hệ tiêu hóa
  • Giảm nguy cơ bị ung thư vú
  • Chống rối loạn sắc tố da

Muốn giảm béo không tăng cân trở lại phải làm thế nào?

Theo đánh giá của chuyên gia, ăn sung có béo không phải dựa trên nhiều yếu tố cơ địa, thực đơn ăn hàng ngày.

Trên thực tế các cách giảm cân bằng nguyên liệu tự nhiên nói chung, bằng quả sung nói riêng đều phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả. Trong khi đó, những trường hợp trọng lượng cơ thể lớn rất dễ bị tăng cân trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *