ĂN BÁNH BAO CÓ BÉO KHÔNG? MẸO ĂN BÁNH BAO LẠI GIẢM CÂN

Trong bánh bao chứa hàm lượng tinh bột khá cao khiến nhiều chị em lo ngại liệu ăn bánh bao có béo không? Đặc biệt, đây là món ăn sáng, ăn vặt cực khoái khẩu của nhiều người. Vậy thực tế ăn bánh bao mập hay giảm cân? Thành phần dinh dưỡng của bánh bao có mối liên hệ gì với trọng lượng cơ thể?

Ăn bánh bao có tốt không?

Bánh bao có nguồn gốc bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng được du nhập vào Việt Nam và trờ thành món ăn vặt, bữa sáng khoái khẩu của nhiều người.

Để phù hợp với khẩu vị của người Việt nhân bánh bao được chia thành 2 loại nhân ngọt hoặc mặn.

Nhân mặn được làm từ những nguyên liệu chủ yếu: Thịt băm, mộc nhĩ, miến, trứng cút. Trong khi đó, nhân ngọt lại được làm bằng đậu xanh, đậu đen hoặc đậu đỏ.

Chính nhờ những thành phần nhân này bánh bao sở hữu không ít dinh dưỡng khiến chị em lo lắng ăn bánh bao có béo không?

Trong bánh bao có chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, chất xơ

Cùng tìm hiểu những công dụng hữu ích của bánh bao mang lại cho sức khỏe:

Hỗ trợ tiêu hóa

Phần vỏ bánh bao có màu trắng được làm từ 100% bột mì chứa hàm lượng chất xơ khá cao. Không chỉ cung cấp hơn 30% lượng chất xơ cơ thể cần thiết trong 1 ngày mà còn giúp tiêu hóa tốt hơn.

Đặc biệt, một nghiên cứu mới nhất cho biết, trong báo bao chay lượng chất xơ cao gấp 1,5 lần bánh bao nhân thịt.

Tốt cho trí não 

Các khoáng chất cần thiết như sắt, canxi, kali không chỉ cung cấp năng lượng, hỗ trợ phát triển về thể chất mà còn rất tốt cho trí não của bạn.

Theo đó, trong một chiếc bánh bao chứa tới gần 50% lượng sắt cần thiết trong một ngày của phụ nữ. Giúp các noron thần kinh nhạy cảm hơn dẫn đến bộ não đưa ra các phản xạ nhanh hơn.

Giảm căng thẳng trong thời gian dài 

Làm việc quá sức, chịu nhiều áp lực, bức bối là những nguyên nhan hàng đầu dẫn đến chứng căng thẳng, stress ngày càng gia tăng.

Ăn một chiếc bánh bao vào buổi sáng bổ sung thêm axit folic và folate giải phóng những áp lực giúp dây thần kinh khỏe mạnh.

Lợi ích của bánh bao với bà bầu

Lượng sắt trong bánh bao là nguồn khoáng chất vô cùng cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu giúp giảm khả năng bị thiếu máu, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi.

Do đó, không có lý do gì mẹ bầu phải kiêng khem món ăn này.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn bánh bao nhưng với liều lượng hợp lý và đảm bảo an toàn vệ sinh

Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý chọn mua bánh bao ở địa chỉ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Hoặc tốt nhất có thể tự làm ở nhà nhằm tránh bị tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa, ngộ độc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ăn bánh bao có béo không?

Hàm lượng calo quyết định vô cùng lớn đến thể trạng cũng như trọng lượng của cơ thể.  Theo đó, dựa vào thành phần nhân hàm chứa lượng calories trong mỗi loại bánh bao khác nhau, từ đó có thể đánh giá chính xác ăn bánh bao có mập hay tăng cân không?

Cụ thể:

  • Bánh bao chay (không có nhân): 60 – 70kcal
  • Bánh bao nhân ngọt (đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh): 110kcal
  • Bánh bao nhân thịt: 378kcal
  • Bánh bao chiên: 245kcal

Tất cả các loại bánh bao đều có hàm lượng calo chưa quá 400kcal nên không gây tăng cân

Như vậy, trung bình hàm lượng calo của bánh bao dao động từ 60 – 378kcal tùy từng loại. Trong khi đó, người trưởng thành một ngày nữ cần 1.400 – 1.600kcal và nam cần 2.200 – 2.400kcal.

Những vậy, lượng calo của bánh bao chỉ đang nằm ở mức trung bình không gây béo hay tăng cân.

Mặc dù, vậy bạn cũng cần lưu ý, ăn bánh bao giảm cân hay tăng còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hàng ngày, sinh hoạt của mỗi người.

Bởi nếu bạn ăn bánh bao với số lượng nhiều trong thời gian ngắn hay chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn quá cao việc kiểm soát cân nặng rất khó khăn.

Ngược lại, khi bạn xây dựng cho mình một thực đơn cung cấp vừa đủ calo cho cơ thể hoạt động, cân đối các chất dinh dưỡng thì trọng lượng sẽ được kiểm soát ổn định, giữ vóc dáng gọn gàng.

Mẹo ăn bánh bao “thả ga” không lo tăng cân

Để nỗ lực giảm cân bằng bánh bao của bạn đạt được kết quả đúng như sự kỳ vọng, hãy đừng bỏ qua 3 lưu ý cần “giắt túi” ngay dưới đây:

Ăn bánh bao chay

Như đã phân tích ở trên, bánh bao chay có hàm lượng calo thấp nhất trong các loại chỉ khoảng 60 – 70kcal/100g bằng lượng calo của một quả cam, quýt. Vì vậy, bạn không quá lo lắng khi thưởng thức chúng.

Nhiều người thường lầm tưởng, bánh bao chay không có nhân chỉ làm từ nguyên liệu chính là bột mỳ nên giá trị dinh dưỡng thấp.

Hoàn toàn không thể đảm bảo năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, đây là một đánh giá sai lầm.

Bánh bao chay hay còn gọi bánh bao không nhân lựa chọn thích hợp cho bữa sáng ăn kiêng

Trên thực tế chuyên gia dinh dưỡng phân tích, trong bánh bao chay có chứa tinh bột, chất xơ, nước, khoáng chất cung cấp đủ dưỡng chất cho bữa sáng hoàn hảo.

Đảm bảo 2 yếu tố quan trọng: Năng lượng cần – ổn định cân nặng

Đặc biệt, nước và chất xơ trong bánh bao chay kết hợp với nhau sẽ mang lại cảm giác no trong thời gian dài hỗ trợ rất tốt cho việc ăn kiêng giảm cân tại nhà.

Ăn bánh bao với liều lượng hợp lý

Liều lượng cũng là vấn đề đáng quan tâm khi ăn thừa hay thiếu đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Những loại banh bao nhân thịt, nhân ngọt, bánh bao chiên thường có lượng đường và chất béo  cao hơn bánh bao chay. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn các loại bánh này.

Theo đó, liều lượng hợp lý nhất mỗi tuần chỉ nên ăn 2 chiếc bánh bao chay, đối với bánh bao có nhân thì ăn 1 – 2 cái. Lưu ý, mỗi lần không được vượt quá 1 chiếc.

Nếu lạm dụng ăn số lượng nhiều không chỉ khó kiểm soát cân nặng có thể bị béo mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Gây mất cân bằng dinh dưỡng thiếu hụt chất dinh dưỡng khác khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Thời điểm nên tránh ăn bánh bao 

Tình trạng ăn đêm diễn ra lâu ngày sẽ khiến mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều.

Vì vậy, bạn tuyệt đối không ăn các loại bánh bao kể cả bánh bao chay vào tuổi tối hoặc ban đêm. Thời điểm thích hợp nên ăn vào buổi sáng hoặc các bữa phụ trong ngày.

Với món bánh bao nhanh tiện lợi và một chế độ ăn hợp lý các bạn hoàn toàn có thể lên thực đơn để giảm cân nhé, chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư Vấn 24/7